Cần Thơ: Phá ổ nhóm làm bằng giả số lượng lớn

Thanh Nhã-Thứ năm, ngày 08/08/2013 19:00 GMT+7

 Một đường dây chuyên tiêu thụ làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan tổ chức vừa bị cơ quan an ninh điều tra, công an thành phố Cần Thơ triệt phá. Đến nay đã có 4 đối tượng bị bắt giữ.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng an ninh điều tra đã phát hiện và bắt giữ Đồng Văn Hải khi y đang giao bằng cấp Máy trưởng hạng II giả cho người có nhu cầu mua bằng giả tại Cần Thơ.

‘ Tang vật bị cơ quan điều tra thu giữ (Ảnh: VTV News)

Qua khai thác, cơ quan công an phát hiện thêm các đối tượng có liên quan và biết được cơ sở sản xuất của nhóm này được đặt tại ki-ốt ở huyện Tân Uyên, Bình Dương. Tiến hành khám xét nơi ở và nơi sản xuất của các đối tượng trên, lực lượng an ninh thu giữ hàng trăm phôi bằng các loại đang làm dở dang, nhiều loại dấu nổi, mộc, máy in phun màu, vi tính… Có nhiều con dấu, mộc giả của các trường đại học, trường nghề, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Sở GTVT nhiều tỉnh thành.

Các đối tượng khai nhận đã thực hiện làm giả tất cả các loại giấy tờ theo yêu cầu của người đặt hàng. Theo tài liệu ban đầu thu thập được, có trên 500 bằng cấp, giấy tờ giả đã được ổ nhóm này bàn giao, tuy nhiên số lượng thực tế có thể lên đến hàng ngàn vì các nghi phạm khai làm rất nhiều, hiện chưa thể thống kê hết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước