Cần Thơ phản hồi về tình trạng nhà máy xi măng gây ô nhiễm sau phóng sự của VTV

Kim Lâm-Thứ bảy, ngày 22/03/2014 16:33 GMT+7

TP Cần Thơ đã có phản hồi về tình trạng nhà máy xi măng gây ô nhiễm sau phóng sự “Cần Thơ: Dân “sống dở chết dở” vì nhà máy xi măng ô nhiễm” của VTV.

Thời gian qua, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng phóng sự “Cần Thơ: Dân “sống dở chết dở” vì nhà máy xi măng ô nhiễm” và báo Đại đoàn kết với bài viết “Cần Thơ: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng - Dân kêu trời không thấu” phản ánh tình trạng khói bụi và tiếng ồn từ Công ty Cổ phần Xi măng Cần Thơ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt người dân ở quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh. Đến nay, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ có công văn chỉ đạo liên quan đến vụ việc trên.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, cùng sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân quận Thốt Nốt, Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thạnh kiểm tra cụ thể tình hình ô nhiễm môi trường xung quanh nhà máy xi măng trên địa bàn quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh.

Nếu đúng như phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam và báo Đại đoàn kết, thì yêu cầu lãnh đạo nhà máy xi măng có biện pháp khắc phục ngay, không để ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của người dân trong khu vực. Báo cáo kết quả giải quyết về Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ chậm nhất vào ngày 28/3/2014.

Trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam đã có phóng sự phản ánh tình trạng sản xuất có nhiều bụi và tiếng ồn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện của Công ty Cổ phần xi măng Cần Thơ đã thừa nhận hiện trạng trên. Tuy nhiên, công ty này cũng cho biết, chi phí để đầu tư đổi mới công nghệ lên đến khoảng 8 tỷ đồng nên triển khai khá chậm. Còn những giải pháp giảm bụi hiện nay chỉ là tạm thời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước