Chất vấn Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường

Thu Trà-Thứ ba, ngày 20/08/2013 21:22 GMT+7

Nhiều sai phạm trong cấp giấy phép khai thác khoáng sản ở các địa phương và tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quá chậm so với thời hạn mà Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra.

Đây là hai vấn đề chính mà Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang bị các đại biểu Quốc hội chất vấn trong buổi chiều 20/8. Dù Bộ trưởng đã hứa và tỏ ra khá kiên quyết trong việc xử lý các sai sót trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng thẳng thắn thừa nhận là không thể giải quyết được hết các vấn đề này.

‘ Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang. Ảnh: VTV News

Mở đầu phiên chất vấn, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã nhận được những câu hỏi về trách nhiệm của Bộ trưởng đối với việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đặc biệt là sau 17 tháng Luật Khoáng sản có hiệu lực thi hành, trong đó Luật đã phân cấp mạnh hơn cho Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành trong việc cấp giấy phép khai thác khoáng sản đã nảy sinh quá nhiều sai phạm.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng đã nhận được nhiều câu hỏi về tiến độ chậm chạp trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến nay cả nước có tới 45 tỉnh thành chưa hoàn thành, trong đó 11 tỉnh đạt tỷ lệ thấp, chủ yếu là do thiếu kinh phí.

Mời quý vị xem video chi tiết dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước