Chính phủ chỉ đạo xử lý sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2

CBS-Chủ nhật, ngày 16/06/2013 08:15 GMT+7

 Ngay sau sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu UBND tỉnh Gia Lai khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Cụ thể, vào khoảng 4 giờ ngày 12/6, đập thủy điện Ia Krêl 2, Gia Lai bất ngờ bị vỡ. Toàn bộ lượng nước trong lòng hồ đã tràn xuống vùng hạ du, gây lũ quét dọc trên tuyến suối, làm ngập và cuốn trôi nhiều diện tích hoa màu, nhà cửa, gia súc, gia cầm… của người dân.

‘ Sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 đã gây hậu quả nghiêm trọng đối với đời sống và kinh tế người dân địa phương. (Ảnh: Tuổi trẻ)


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh Gia Lai khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố vỡ đập công trình thủy điện nhỏ Ia Krêl 2; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra sự cố và trách nhiệm các sở, ngành của tỉnh trong quá trình kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về quản lý đầu tư xây dựng tại công trình thủy điện Ia Krêl 2.

UBND tỉnh Gia Lai đánh giá thiệt hại và yêu cầu chủ đầu tư công trình thủy điện Ia Krêl 2 bồi thường thỏa đáng các thiệt hại do sự cố vỡ đập gây ra. Vụ vỡ đập khiến 8 căn nhà, lán trại của công nhân và người dân bị hư hỏng, trên 10 ha hoa màu (chủ yếu là sắn, đậu) bị lũ cuốn trôi, không phục hồi được.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ của huyện đã đưa được toàn bộ 30 hộ dân sinh sống dọc theo suối Ia Krel ra nơi an toàn, không có thiệt hại về người. Các ngành chức năng của huyện đang tiến hành thống kê thiệt hại để yêu cầu phía chủ đầu tư bồi thường.

Bộ Xây dựng cho biết, theo báo cáo ban đầu, đập thủy điện Ia Krêl 2 được khởi công từ năm 2009, có tổng công suất 5 MW, dự kiến quý 3 năm 2013 sẽ phát điện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước