Chủ tịch nước gặp gỡ doanh nghiệp trẻ Việt Nam

Úy Huyền -Thứ bảy, ngày 31/08/2013 20:40 GMT+7

Sáng nay (31/8), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các doanh nhân trẻ tiêu biểu của Việt Nam, nhân kỷ niệm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ và 10 năm giải thưởng Sao vàng đất Việt.

Theo Hội doanh nhân trẻ Việt Nam sau 4 nhiệm kỳ, Hội ngày càng phát triển, quy mô mở rộng ra 63 tỉnh thành trên cả nước với hơn 10.000 doanh nhân. Các doanh nghiệp trẻ cũng đã tạo việc làm cho trên 2,5 triệu người với tổng doanh thu đạt trên 25 tỷ USD. Sau 10 năm triển khai, giải thưởng Sao vàng đất Việt cũng đã tôn vinh được hơn 1.700 lượt thương hiệu.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Đại diện các doanh nghiệp trẻ Việt Nam cũng đã chia sẻ với Chủ tịch nước những khó khăn của giới doanh nhân hiện nay, đó là khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận nguồn vốn, cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, còn là sự mất cân đối của công nghiệp hỗ trợ cùng với các rào cản về thủ tục hành chính, tiếp cận thông tin.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, biểu dương đội ngũ doanh nhân trẻ đã nỗ lực để vượt khó trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn. Đồng thời, đề nghị Hội phải trở thành một tổ chức xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, khích lệ động viên thanh niên và doanh nhân trẻ hăng hái lập nghiệp. Đặc biệt, hỗ trợ hội viên kết nối, xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, đối thoại chính sách, đoàn kết trở thành một cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trước những đề nghị của Hội về việc Nhà nước cần ban hành chính sách tháo gỡ khó khăn cho giới doanh nhân, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Hội cần phải tích cực chủ động phát hiện những bất cập, để từ đó có những kiến nghị thích hợp tư vấn cho Chính phủ trong việc ban hành chính sách.

Chủ tịch nước cũng khẳng định: Đảng, Nhà nước sẽ quan tâm và tiếp tục có những chính sách hỗ trợ cho giới doanh nhân, nhất là thúc đẩy việc gỡ bỏ nợ xấu, ổn định chính sách tín dụng. Tuy nhiên, trong xu thế toàn cầu hóa, nhất là việc Việt Nam đang đàm phán về Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương, ngoài việc hỗ trợ từ các chính sách, các doanh nhân cần tích cực phát huy hết khả năng của mình để hội nhập thành công, đóng góp vào sự phát triển ngày càng bền vững của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước