Chủ tịch nước thăm nơi sửa chữa các tàu Cảnh sát biển

Đức Chung-Thứ năm, ngày 03/07/2014 16:53 GMT+7

Chủ tịch nước thăm hỏi Cảnh sát Biển vừa trở về từ Hoàng Sa (Ảnh: Vietnamnet)

Sáng nay (3/7), tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Công ty Sông Thu, thuộc Tổng Cục công nghiệp Bộ Quốc phòng - nơi sửa chữa các tàu Cảnh sát Biển bị hỏng trong quá trình hoạt động thực thi pháp luật trên biển thời gian qua.

Đến thị sát kiểm tra công tác sửa chữa các tàu Cảnh sát Biển đang bảo dưỡng tại Công ty Sông Thu sau khi làm nhiệm vụ thực thị pháp luật ở khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng biển của nước ta, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi ân cần các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát Biển và biểu dương ý chí kiên cường của các chiến sỹ. Mặc dù tàu của lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam nhỏ, lực lượng ít hơn, song vẫn dũng cảm bám thực địa, kiên trì khôn khéo đấu tranh bảo vệ chủ quyền vùng biển.

Trao đổi với cán bộ, chiến sỹ, người lao động của Công ty Sông Thu, Chủ tịch nước đánh giá cao nỗ lực của cán bộ đơn vị, nhất là trong hai tháng qua đã không kể ngày đêm, sửa chữa kịp thời 51 lượt tàu Kiểm ngư và Cảnh sát Biển bị hư hỏng do tàu Trung Quốc cố tình đâm va và phun vòi rồng.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao Công ty Sông Thu khi đã chọn cho mình hướng phát triển đúng, liên kết hiệu quả với các đối tác nước ngoài trong hoạt động đóng mới và sửa chữa tàu biển. Công ty Sông Thu vừa là lực lượng hậu cần quan trọng, vừa đóng góp tích cực cho ngành đóng tàu của Việt Nam nói chung và sau này tham gia vào việc đóng mới tàu cá vỏ thép phục vụ ngư dân miền Trung.

Thăm Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Chủ tịch nước nhấn mạnh tình hình trên biển vẫn còn diễn biến phức tạp, do đó cần tiếp tục xác định rõ tư tưởng và nhiệm vụ cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Chủ tịch nước cũng đã đến thăm Cảng Tiên Sa Đà Nẵng - cảng hàng hóa trọng điểm của khu vực miền Trung, điểm cuối của hành lang Đông Tây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước