Chủ tịch UBMTTQVN làm việc với Công an HN về xử lý khai thác cát trái phép

Tuyết Mai-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 21:41 GMT+7

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có cuộc làm việc với lãnh đạo công an TP Hà Nội để tiếp tục chỉ đạo ngăn chặn triệt để hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, cuối tháng 2 vừa qua, Công an Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ khởi tố vụ án và bắt 7 bị can trong vụ tổ chức khai thác cát trái phép tại huyện Thường Tín, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, sau một loạt phóng sự phản ánh của Đài truyền hình Việt nam, một vụ khai thác cát trái phép đã bị khởi tố hình sự sau một thời gian dài hoạt động khai thác trái phép ngang nhiên diễn ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương công an thành phố Hà Nội trong việc quyết liệt, đi đầu ngăn chặn nạn khai thác cát trái phép. Việc khởi tố và bắt tạm giam 7 đối tượng là chủ các bãi tiêu thụ cát và chủ tàu khai thác cát trái phép sẽ góp phần tạo niềm tin cho nhân dân, răn đe các đối tượng khai thác cát trái phép và lập lại trật tự trên các tuyến sông. Tuy nhiên sau sự việc này, làm thế nào để có thể ngăn chặn tình trạng trên một cách triệt để là vấn đề cần phải có hướng đi lâu dài.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo công an Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc để xảy ra sự tồn tại ngang nhiên của những bãi cát không phép nhiều năm nay. Đồng thời khuyến khích người dân tố giác tội phạm, cung cấp thông tin cho cơ quan công an những bãi cát nào mua cát hút trộm và các đối tượng mua cát ăn cắp về để sử dụng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng cần phải giáo dục pháp luật cho dân vạn chài để họ không bị dụ dỗ vào các đường dây khai thác tiêu thụ cát trái phép.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước