Chuẩn bị chu đáo việc tổ chức Đại lễ Vesak 2014

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 19/03/2014 22:23 GMT+7

Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2014 là sự kiện quan trọng, do vậy các Bộ, ngành, địa phương cần phải chuẩn bị thật chu đáo, bảo đảm tổ chức thành công Đại lễ.

Phát biểu tại cuộc họp chuẩn bị tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2014 chiều 19/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đây là sự kiện rất quan trọng không chỉ đối với Phật giáo trong nước, mà là một sự kiện phật giáo mang tính toàn cầu.

Do đó, các Bộ, ban ngành, địa phương có liên quan phải tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong công tác tổ chức Đại lễ, đảm bảo cho Đại lễ diễn ra một cách thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của đất nước, tránh hình thức, phản cảm, đặc biệt là không để các thế lực thù địch lợi dụng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

‘ Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp chuẩn bị tổ chức Đại lễ Vesak 2014. Ảnh VGP

Phó Thủ tướng khẳng định, chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là tôn trọng tự do, tôn giáo và tín ngưỡng, và Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2014 lần này sẽ là dịp để Việt Nam thể hiện lòng hiếu khách đối với thế giới.

Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc - Vesak 2014 sẽ được tổ chức tại chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình từ ngày 7 đến 11/5 với chủ đề: Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Dự kiến sẽ có khoảng 1.500 đại biểu từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng với gần 10.000 đại biểu trong nước và phật tử tham dự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước