Khai mạc Đại lễ Phật đản

Ngọc Hà-Thứ bảy, ngày 05/05/2012 13:25 GMT+7

Đại lễ Phật đản Phật lịch 2556, sự kiện kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời đã khai mạc sáng 5/5, tại chùa Quán Sứ, trụ sở trung ương Giáo hội Phật giáo VN. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tham dự buổi lễ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các hòa thượng thả chim phóng sinh tại đại lễ (Ảnh: VnExpress)
Cách đây 22 thế kỷ, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã ra đời tại Nepal. Tư tưởng từ bi, trí tuệ và những triết lí nhân sinh sâu sắc của Đức Phật đã vượt qua biên giới Nepal, Ấn Độ để đến với nhân loại trên toàn thế giới và đưa Phật giáo trở thành tôn giáo hòa bình.
Du nhập vào Việt Nam từ cách đây hơn 2000 năm, Phật giáo đã đã làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, thực hiện cứu khổ độ sinh.
Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra trong bối cảnh các cấp giáo hội đang hướng tới Đại hội phật giáo toàn quốc lần thứ 7 diễn ra vào tháng 11 năm nay tại Hà Nội. Trong đó chú trọng yếu tố đoàn kết, hòa hợp, đúng Hiến chương Giáo hội và pháp luật Nhà nước để phù hợp với hoàn cảnh và giai đoạn phát triển mới.

‘ Quang cảnh chùa Quán sứ trong lễ khai mạc Đại lễ Phật đản (Ảnh: VnExpress)

Chúc mừng các vị giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, phật tử Phật giáo Việt Nam ở trong và ngoài nước, phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã vận động tăng ni, phật tử cả nước tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Những việc làm đó càng khẳng định Phật giáo Việt Nam là một tôn giáo có truyền thống yêu nước, gắn bó cùng dân tộc.
Phó Thử tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước trước sau như một tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc; Đồng thời tin tưởng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục kế thừa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước