Chuẩn bị giám sát cơ sở hành nghề y tế tư nhân

Hà Phương -Thứ tư, ngày 16/04/2014 06:45 GMT+7

Ảnh minh họa

Tổng hội Y học Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế sớm hoàn thiện quy chế giám sát các cơ sở hành nghề y tế tư nhân để có cơ sở triển khai hoạt động này trên phạm vi toàn quốc trong năm nay.

Đó là yêu cầu được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nêu ra tại hội thảo kinh nghiệm tham gia giám sát các cơ sở hành nghề y tế tư nhân tại Hải Dương.

Tại hội thảo, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, trước sự phát triển nhanh chóng của các cơ sở y tế tư nhân trên cả nước, nếu chỉ dựa vào lực lượng Thanh tra y tế thì công tác quản lý nhà nước sẽ gặp khó khăn. Để lĩnh vực này phát triển đúng hướng, tới đây Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tập trung giám sát lĩnh vực này.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao mô hình thành lập Hội nghề nghiệp y tế tư nhân tại Hải Dương. Sau 13 năm hoạt động, Hội nghề nghiệp này đã có những đóng góp tích cực trong quá trình giám sát hoạt động của các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn. Từ đây có nhiều kinh nghiệm tốt để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai giám sát các cơ sở y tế tư nhân trên toàn quốc trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước