Cơ hội phát triển Truyền hình trả tiền tại Việt Nam

Việt Linh-Thứ năm, ngày 11/09/2014 17:00 GMT+7

Ngày 11/9, Hiệp hội Truyền hình trả tiền châu Á (CASBAA) phối hợp với TCT Truyền hình Cáp Việt Nam tổ chức Hội nghị Quốc tế về cơ hội phát triển Truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Những chủ để thảo luận tại hội nghị bao gồm các gói kênh, gói đa dịch vụ và phân khúc thị trường đặc thù, không ngừng nâng cao chất lượng sản xuất nội dung truyền hình… Đây là cơ hội tốt để các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành truyền hình gặp gỡ và trao đổi, cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất trên thế giới và tại Việt Nam trong lĩnh vực truyền hình trả tiền.

Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1995, cho tới nay dịch vụ truyền hình trả tiền đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng với sự mở rộng của nhiều hình thức như truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số mặt đất, truyền hình vệ tinh, truyền hình Internet và truyền hình di động. Tính đến cuối năm 2013, tổng số lượng thuê bao truyền hình trả tiền tại nước ta có khoảng 6,5 triệu thuê bao, tăng gần gấp đôi trong khoảng 3 năm.

Theo nhận định của các chuyên gia, tiềm năng phát triển của thị trường này tại Việt Nam vẫn còn rất lớn với quy mô dân số là 90 triệu người và hơn 20 triệu hộ gia đình, điều đó tạo rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ. Trong xu thế chung của thế giới, truyền hình trả tiền được nhận định sẽ là một kênh truyền thông hữu hiệu để phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí của khán giả bên cạnh các kênh truyền hình quảng bá.

Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ ban hành một số quy định về quản lý trong lĩnh vực truyền hình trả tiền như khuyến khích các doanh nghiệp có đủ năng lực, quy mô, áp dụng những công nghệ mới tiên tiến vào lĩnh vực này; hỗ trợ đầu tư phát triển dịch vụ tại những vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước