Công tác tổ chức thi đợt 2 chịu nhiều sức ép vì các môn xã hội

CBS-Thứ ba, ngày 08/07/2014 09:34 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngoài các môn tự nhiên Toán, Hóa, Sinh, đợt thi thứ 2 tập trung nhiều các môn xã hội là Văn, Sử, Địa, vì vậy công tác tổ chức thi bao giờ cũng chịu sức ép nhiều hơn.

Hôm nay (8/7), các thí sinh dự thi đại học đợt 2 trên cả nước sẽ tiến hành làm thủ tục dự thi để thi đại học khối B, C, D, các ngành thi năng khiếu. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề thi đợt 2 lần này tiếp tục được đổi mới.

Ngoài các môn tự nhiên Toán, Hóa, Sinh, đợt thi thứ 2 sẽ tập trung nhiều các môn xã hội là Văn, Sử, Địa, vì vậy công tác tổ chức thi bao giờ cũng chịu sức ép nhiều hơn. Đặc biệt, các trường phải đề phòng các hành vi gian lận thi cử, quay cóp.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số lượng hồ sơ đăng ký dự thi đợt 2 kỳ thi ĐH, CĐ trên cả nước vào ngày 9 - 10/7 là 750.000 bộ hồ sơ. Như vậy, số hồ sơ đăng ký dự thi trong đợt 2 này giảm hơn 80.000 bộ so với năm 2013.

Đề thi đại học đợt 2 tiếp tục được đổi mới

Một trong những nét mới của kỳ thi ĐH, CĐ năm nay là đổi mới về đề thi. Cũng giống như đợt đợt 1, đề thi đợt 2 chỉ có phần chung bắt buộc cho tất cả thí sinh.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, đề thi năm nay sử dụng kiến thức giao thoa giữa hai chương trình chuẩn và nâng cao, không ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh dù học theo chương trình nào. Cấu trúc đề thi kiểu này đã được áp dụng ở kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi và đã được xã hội đánh giá tốt.

Thực tế khi đề thi không có phần tự chọn, thí sinh không phải băn khoăn, tốn thời gian suy nghĩ việc lựa chọn để tập trung toàn thời gian làm bài tốt. Các thí sinh chuẩn bị bước vào đợt thi thứ 2, nhất là thí sinh khi các môn xã hội, cần cố gắng vận dụng kiến thức đã học, hiểu biết cuộc sống về vấn đề xã hội quan tâm, không cần học thuộc lòng một cách máy móc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước