Công ty Giấy và bao bì Phú Giang xả thải trái phép

Mạnh Cường-Thứ ba, ngày 05/11/2013 22:14 GMT+7

 Tiến hành kiểm tra đột xuất, Đoàn thanh tra Môi trường của Bộ TNMT đã phát hiện Công ty Giấy và bao bì Phú Giang có trụ sở tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang bơm xả trực tiếp một lượng lớn nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Theo biên bản thanh tra, nước thải mà Công ty Giấy và bao bì Phú Giang thải ra sông Ngũ Huyện Khê, sau đó chảy ra sông Cầu có màu trắng đục, nhiều cặn bẩn sủi bọt thành vệt dài trên sông. Nguồn nước thải này được vận hành bằng 1 máy bơm tự động với hệ thống ống cống lắp đặt ngang nhiên trên mặt đê.

Lãnh đạo Công ty Giấy và bao bì Phú Giang cho biết, đã đầu tư hơn 40 tỷ đồng để xây dựng hệ thống xử lý nước thải. Tuy nhiên, ở thời điểm kiểm tra, hệ thống xử lý nước thải của đơn vị này không hoạt động.

Đoàn thanh tra môi trường còn phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại công ty như không có báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với 2 xưởng sản xuất, chưa có biện pháp xử lý triệt để tạp chất đi kèm với phế liệu nhập khẩu theo quy định. Hiện các sai phạm của đơn vị này đang tiếp tục được Đoàn thanh tra điều tra làm rõ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước