Đại hội Công đoàn Việt Nam làm việc ngày đầu tiên

Quang Linh-Thứ bảy, ngày 27/07/2013 13:42 GMT+7

 Hôm nay (27/7), Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 11, bước vào ngày làm việc đầu tiên.

Nội dung chính của Đại hội lần này là kiểm điểm sự chỉ đạo khóa 10, nhiệm kỳ 2008 - 2013 và thảo luận, biểu quyết nhân sự Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa 11, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

‘ Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, khóa X. (Ảnh: Người Lao động)

Đại hội có sự tham gia của 950 đại biểu chính thức, cùng nhiều khách mời, đại biểu công đoàn quốc tế. Đại hội được kỳ vọng sẽ mở ra một trang mới, trong phong trào Công đoàn và bảo vệ có hiệu quả hơn quyền lợi của người lao động trên cả nước. Đại hội diễn ra đến ngày 30/7, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội.

Đây là Đại hội được cán bộ công nhân viên lao động trên cả nước kỳ vọng mở ra một trang mới trong phong trào công đoàn và bảo vệ có hiệu quả hơn.... quyền lợi của người lao động trên cả nước.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp công đoàn cơ sở đã đạt được nhiều thành tích trong việc bảo vệ quyền lợi của 85 ngàn lao động, giúp hơn 7.200 người được trở lại làm việc; giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần bảo vệ quyền lợi khác cho người lao động. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nơi, nhất là tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, vai trò của tổ chức công đoàn, vai trò của người cán bộ công đoàn còn hết sức hạn chế. Đây cũng là thách thức với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong nhiệm kỳ tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước