Đài THVN ký kết tuyên truyền phòng chống tội phạm

Đức Huỳnh (Ảnh: VTV News)-Thứ tư, ngày 15/05/2013 11:19 GMT+7

 Ngày 14/5, Đài THVN và Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Trên cơ sở chương trình phối hợp số 12/CtrPH ngày 5/12/2011 giữa Bộ Công an và 6 Bộ, ngành và phối hợp trong phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn, an ninh làn sóng, phòng chống vi phạm bản quyền, chiều 14/5/2013, Đài THVN và Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Thông tin đầy đủ các vấn đề về công tác phòng chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo trật tự an ninh xã hội, đó là những nội dung mà Đài THVN quan tâm tuyên truyền trong suốt những năm qua. Trong đó, nòng cốt là phối hợp với lực lượng công an đã được cụ thể hóa trong nhiều văn bản và được thể hiện rõ nhất tại Lễ ký kết với Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm.

‘ Các lãnh đạo Đài THVN làm việc trong buổi ký kết

Theo chương trình phối hợp giữa hai bên, nội dung sẽ là đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; nâng cao ý thức cảnh giác, hiểu biết về pháp luật của nhân dân thông qua các chương trình được phát sóng trên các kênh của Đài THVN như: xây dựng các chương trình, các bộ phim truyền hình…

Trao đổi thông tin giữa hai bên liên quan tới công tác phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát PCTP; đảm bảo an toàn về tài sản, thông tin, mạng máy tính trong hoạt động truyền dẫn, phát sóng của Đài THVN.

‘ Tổng Giám đốc Trần Bình Minh khẳng định VTV sẽ giúp cho người dân nâng cao được tinh thần phòng chống tội phạm

Bên cạnh đó, chương trình còn phối hợp phòng chống các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực truyền hình; phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả, bảo hộ bản quyền nội dung của Đài THVN; xây dựng các dòng phim về đề tài hình sự, phòng chống tội phạm trên cơ sở các vụ án được công bố có trong kho tư liệu của Tổng cục Cảnh sát PCTP và một số nội dung quan trọng khác.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh nêu rõ: “Đài THVN luôn coi công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm là nhiệm vụ chính của mình. Với làn sóng quốc gia, VTV sẽ giúp cho người dân nâng cao được tinh thần phòng chống tội phạm, điều đó có tác dụng to lớn đối với toàn xã hội”.

‘ Trung tướng Phan Văn Vĩnh cảm ơn sự quan tâm của Đài THVN trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, tố giác hành vi phạm tội

Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cũng cam kết, giao cho các đơn vị triển khai cụ thể những nội dung trong chương trình phối hợp công tác giữa hai bên, cụ thể hóa để đưa vào thực tiễn hoạt động có hiệu quả nhất.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm cảm ơn sự quan tâm của Đài THVN trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, tố giác hành vi phạm tội trong xã hội. Ông cũng mong rằng, thời gian tới sự phối hợp giữa hai bên sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp, gắn kết cộng đồng đẩy lùi tội phạm, tạo điều kiện thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ, giữ vững bình yên cuộc sống.

‘ Tổng Giám đốc Trần Bình Minh và Trung tướng Phan Văn Vĩnh,Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm đặt bút ký kết chương trình phối hợp công tác

Trên cơ sở nguyên tắc ký kết phối hợp giữa Đài THVN và Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm hy vọng trong thời gian tới, các nội dung sẽ được cụ thể hóa một cách nhanh chóng nhất, nâng tầm hơn nữa công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên sóng của Đài THVN và trong toàn xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước