Đảm bảo an ninh, trật tự cho các tỉnh Tây Bắc

Trung Kiên-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 21:25 GMT+7

Sáng 21/6, tại Bắc Kạn, Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị về công tác bảo đảm an ninh, trật tự các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Phát biểu tại Hội nghị về công tác bảo đảm an ninh, trật tự các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên của Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo đã yêu cầu lãnh đạo các địa phương này tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống đồng bào các dân tộc trong vùng, đặc biệt là đời sống văn hoá, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị 4 địa phương này đẩy mạnh tuyên truyền hiệu quả đến các tầng lớp nhân dân về những luận điệu sai trái của các đối tượng cực đoan, vi phạm pháp luật, kích động nhân dân chống phá đường lối, chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh tình hình an ninh vùng Tây Bắc thời gian qua được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm thì ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên đã xuất hiện hoạt động của tổ chức bất hợp pháp lợi dụng lòng tin, nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh để lôi kéo một số bà con dân tộc thiểu số tại số ít thôn, bản ở các địa phương trên, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Hoạt động của tổ chức bất hợp pháp trên địa bàn bị đại đa số đồng bào các dân tộc thiểu số phản bác, không công nhận.

Tuy vậy, do nhận thức còn hạn chế, đời sống khó khăn và sự khống chế của một số đối tượng, còn một số ít đồng bào dân tộc thiểu số tin theo các luận điệu dối trá của các tổ chức bất hợp pháp. Do đó, cần phải nghiêm cấm các tổ chức bất hợp pháp này, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm lớn đến đồng bào các dân tộc thiểu số, nhất là địa bàn còn nhiều khó khăn như các tỉnh vùng Tây Bắc và sẽ tiếp tục đề ra các giải pháp cụ thể về phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước