Họp báo quốc tế về an ninh trật tự tại các địa phương

Trung Kiên-Thứ bảy, ngày 17/05/2014 23:20 GMT+7

Trung tướng Hoàng Kông Tư - Thủ trưởng Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an tại buổi họp báo.

Chính phủ và các địa phương của Việt Nam sẽ kiên quyết không để lập lại tình trạng những kẻ xấu cướp, phá các doanh nghiệp nước ngoài và làm tổn hại đến sức khỏe của người nước ngoài ở Việt Nam. Đây là khẳng định của đại diện Bộ Công an, Bộ Ngoại giao và Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại buổi họp báo quốc tế chiều 17/5 tại Hà Nội về các vụ việc liên quan tới trật tự trị an tại một số địa phương.

Theo Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi, vừa qua trong lúc nhân dân cả nước tuần hành và biểu tình yêu nước phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tại Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh những kẻ xấu đã kích động công nhân đập phá nhà xưởng và đe dọa đến an toàn của người nước ngoài. Trung tướng Hoàng Kông Tư, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết đến nay công an đã khởi tố điều tra các vụ án này và đã bắt giữ hàng trăm người. Đáng tiếc là trong vụ xô xát tại Hà Tĩnh đã có người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao cũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam đã thông báo chính thức tới các nước về tình hình này, đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết, đúng pháp luật và đúng cam kết quốc tế để bảo vệ tài sản cũng như người nước ngoài ở Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 4 chỉ thị để chỉ đạo các Bộ, Ngành và địa phương vãn hồi trật tự. Đến nay, tình hình ở các địa phương đã được kiểm soát toàn và hầu hết các doanh nghiệp đã sản xuất trở lại.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam đại diện các Bộ, Ngành đều bày tỏ lấy làm tiếc về những vụ gây rối, cướp phá vừa qua gây tổn thất cho các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có cả doanh nghiệp Đài Loan. Và trong chỉ thị của Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, Ngành các địa phương có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Liên quan đến những diễn biến gần đây trên thực địa ở khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đã nhiều lần tiếp xúc yêu cầu Trung Quốc rút tàu quân sự và tàu vũ trang ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, thậm chí, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã đi Bắc Kinh để bày tỏ quan điểm cũng như khẳng định ý chí của Việt Nam về vấn đề này, Tuy nhiên cho đến nay, Trung Quốc vẫn khước từ đề nghị của Việt Nam. Song Việt Nam sẽ thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền của mình.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước