Dịch sởi vẫn gia tăng ở nhiều địa phương

Hương Linh-Chủ nhật, ngày 27/04/2014 10:20 GMT+7

Ảnh: Khoa học

Cục Y tế dự phòng cho biết, trong ngày 26/4, cả nước đã có thêm 37 trường hợp mắc sởi tại 25 tỉnh, thành phố. Trong ngày, 2 trường hợp đã tử vong. Các trường hợp tử vong chủ yếu ở trẻ dưới 9 tháng tuổi.

Nhằm giảm thiểu tình trạng quá đông bệnh nhân tập trung về tuyến tỉnh tạo ra nguy cơ lây lan cao, Bắc Giang đã quyết định lấy Bệnh viện đa khoa tuyến huyện làm trung tâm để điều trị bệnh nhân sởi, đồng thời tăng cường công tác phòng, chống lây chéo. Sở Y tế triển khai tiêm chủng hàng ngày cho đến khi hết số lượng trẻ em trong diện tiêm chủng mở rộng, tăng cường các điểm tiêm chủng dịch vụ để người dân có thể tiếp cận, tiêm ngay cho trẻ từ 24 tháng tuổi trở lên.

Tại Kiên Giang, trong tháng 4, số ca dương tính với sởi đã tăng 100% so cùng kỳ năm ngoái. Chủ yếu là trẻ dưới 5 tuổi, chưa được tiêm vaccine phòng bệnh hoặc chưa tiêm đủ mũi theo quy định. Hiện tỉnh Kiên Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, cách ly điều trị tích cực.

Đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện hơn 200 ca sốt phát ban nghi sởi, tập trung chủ yếu ở huyện Long Phú và thành phố Sóc Trăng. Sóc Trăng đã triển khai chương trình tiêm vét vaccine sởi cho trẻ từ 9-24 tháng trên toàn tỉnh. Chiến dịch được lồng ghép vào chương trình tiêm chủng thường xuyên và dự kiến sẽ được tiến hành đến hết tháng 4.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước