Đình chỉ các kiểm soát viên không lưu vụ máy bay Jetstar mất liên lạc

CBS-Thứ hai, ngày 28/07/2014 07:01 GMT+7

Liên quan đến sự cố máy bay Jetstar Pacific chậm hạ cánh do trục trặc liên lạc với đài chỉ huy tại sân bay Vinh hôm 23/7 vừa qua, Công ty quản lý bay miền Bắc đã đình chỉ công tác không thời hạn đối với các kiểm soát viên không lưu trực tiếp điều hành chuyến bay trên để làm kiểm điểm.

Trưởng và phó đài chỉ huy không lưu tại sân bay Vinh bị đình chỉ nhiệm vụ 15 ngày để kiểm điểm trách nhiệm.

Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường một cán bộ không lưu và 4 kiểm soát viên từ Nội Bài vào Vinh để tăng cường lực lượng huấn luyện nghiệp vụ cho các kiểm soát viên tại đây.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nguyên nhân việc mất liên lạc giữa tổ lái và đài kiểm soát được xác định do sự lúng túng trong việc sử dụng thiết bị nghe nói của kiểm soát viên không lưu, quy trình xử lý tình huống của kiểm soát viên không lưu chưa tốt dẫn đến mất liên lạc với tổ lái kéo dài trong khoảng 3 phút đồng hồ. Sự việc gây uy hiếp an toàn bay nhưng chưa phải ở mức độ nghiêm trọng.

Trước đó, tối 23/7, máy bay của hãng hàng không Jestar Pacific chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Vinh thì phải bay vòng trên bầu trời lần hai và chậm hạ cánh khoảng 10 phút do không liên lạc được với đài chỉ huy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước