Đường dây mua bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia: Nguy cơ bị bán sang nước ngoài

Trần Quyết-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 20:00 GMT+7

Các đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh

Vừa qua, công an TP. HCM vừa triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Đường dây này đã mua bán hàng chục trẻ sơ sinh, trong đó có nhiều trường hợp bị bán sang Trung Quốc. Các đối tượng đã lợi dụng tâm lý cần tiền của các nạn nhân chính là các cha me những đứa trẻ sơ sinh đứa trẻ.

Sau khi sinh con 3 ngày tại bệnh viện Từ Dũ, các đối tượng biết hoàn cảnh gia đình của người phụ nữ này, nên đã dụ dỗ, lôi kéo bán con với giá 7 triệu. Trong lúc giao dịch thì bị Công an TP.HCM bắt quả tang.

Lần theo đường dây này, các lực lượng chức năng của công an TP.HCM đã tạm giữ các nghi can chính gồm: Ngô Thị Lan, Trần Ngọc Quỳ, Nguyễn Văn Viễn, Tưởng Đình Thương, Phạm Tuấn Phương, Trần Thiện Nhân để điều tra về đường dây buôn bán trẻ sơ sinh này.

Với thủ đoạn tương tự, từ tháng 6/2013 đến nay, các đối tượng đã thực hiện 20 trường hợp bán con cho chúng. Hoạt động của các đối tượng thường lân la tới các bệnh viện, móc nối với người lái xe ôm, chúng thường nhắm đến những người ở các tỉnh lẻ và có khó khăn về tiền bạc. Giá mua của mỗi trường hợp dao động từ 4,5 - 7 triệu đồng tùy theo mức độ chúng tự đánh giá.

Cũng theo nhận định của các cơ quan chức năng, rất nhiều khả năng, sau khi ra đưa trẻ sơ sinh ra đến Quảng Ninh sẽ tiếp tục được bán sang nước ngoài, cơ quan công an sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi điều tra. Do nhiều yếu tố bí mật, nên nhiều tình tiết chưa được công bố. Tuy nhiên, qua khám phá vụ án này, một lần nữa đáng lên án tình trạng buôn bán trẻ em, cơ quan chức năng khuyên người dân cảnh giác các bậc làm cha mẹ với các đối tượng trên, nếu không sẽ bị mất con chỉ vì vài triệu đồng.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước