EU trao giấy chứng nhận xuất xứ nước mắm Phú Quốc

Ngọc Tuyết-Thứ hai, ngày 19/08/2013 16:34 GMT+7

 Sáng nay (19/8), Bộ Công thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, Dự án Hỗ trợ Chính sách thương mại và Đầu tư châu Âu (EU-MUTRAP), đã tổ chức lễ trao chứng nhận tên gọi xuất xứ (PDO) “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm Phú Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ trao giấy chứng nhận xuất xứ nước mắm Phú Quốc, lãnh đạo Bộ Công thương nhấn mạnh nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam và cũng là sản phẩm đầu tiên của ASEAN được đăng bạ bảo hộ PDO tại thị trường tất cả 28 nước thành viên EU.

Đây có thể xem là một trong những thành công bước đầu để bảo hộ hàng hóa Việt Nam tại Liên minh châu Âu do Bộ Công thương thực hiện, với sự hợp tác của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, UBND tỉnh Kiên Giang và Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ.

‘ Ảnh: VTV News

Việc bảo hộ tên gọi xuất xứ nước mắm Phú Quốc tại EU đã nâng cao uy tín của thương hiệu nước nắm Phú Quốc, chống hàng nhái hàng giả, cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm này ở cả trong và ngoài nước.

Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng thơm ngon do được làm từ nguyên liệu cá cơm than lưng đen - một loài cá chỉ có ở vùng biển Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Quy trình sản xuất loại nước mắm này cũng không sử dụng bất kỳ một loại phụ gia nào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước