Ga Sài Gòn: “Cò” vé hoành hành dịp Tết

Trọng Ninh - Trương Linh -Thứ bảy, ngày 18/01/2014 23:24 GMT+7

Mất tiền mua vé mà không thể lên tàu, đó là tình trạng của rất nhiều hành khách trước nạn "cò" vé đang hoành hành dịp cận Tết.

Lợi dụng sự khan vé cũng như sự nôn nóng của khách đi tàu, nạn "cò" vé tàu Tết tại một số nhà ga lại rộ lên khó kiểm soát. Nhiều người đã bị "cò" vé lừa đảo, bắt chẹt mất tiền mà vẫn không lên được tàu.

Tại Ga Sài Gòn những ngày cận Tết, người nhanh chân thì mua được vé, người chậm buộc phải tìm cách này, cách khác để mong có được tấm vé kịp về quê.

Với 2 tấm vé từ ga Sài Gòn đi Hà Nội vào ngày 26/1 được mua với giá 3.060.000 đồng, cộng thêm 500.000 đồng chi cho "cò", anh Nguyễn Trọng Sai hy vọng mình cùng với bạn sẽ được về ăn Tết đúng như dự định, nhưng sự việc lại không như mong muốn.

‘ Người dân khổ sở chờ mua vé. Ảnh: Tin tức

Đại úy Nguyễn Phước Hải, Công an Ga Sài Gòn cho biết: “Qua đối chiếu CMND với vé này không đúng là vé không hợp lệ, còn vé giả thì chúng tôi phải kiểm tra... hiện nay hành khách này không thể sử dụng vé này và chúng tôi sẽ lập biên bản tạm giữ”.

Mặc dù nhận được thông báo vé tàu Tết đi các tỉnh phía Bắc hết từ ngày 23-28/1, nhưng vì tin vào những tấm vé "chợ đen" nên nhiều hành khách đã bị mắc lừa.

Theo tin từ ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ga Sài Gòn: "Trong những ngày cao điểm, chúng tôi chỉ đạo ghi tên và số CMND của hành khách đi tàu vào trong vé, đây là biện pháp để hạn chế việc "cò" bán vé cho khách".

Theo lực lượng an ninh nhà ga, hiện có ít nhất 30 đối tượng tập trung trước cổng Ga để gạ gẫm khách. Không ít lần "cò" vé bị bắt giữ nhưng rồi lại đâu vào đấy. Với những chiếc vé không đúng tên CMND theo quy định mới của nhà Ga trong những ngày cao điểm mà hành khách đã chót mua qua "cò”, chắc chắn sẽ có nhiều người gặp rắc rối vì không thể lên tàu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước