Gia Lai tăng cường quản lý chất lượng mũ bảo hiểm

VTV Đà Nẵng-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 09:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Sự vào cuộc thường xuyên của các ngành chức năng Gia Lai trong việc kiểm tra, quản lý tình hình sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm đã mang lại những hiệu ứng tích cực trong thời gian qua.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông nên thời gian gần đây, người dân ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã có nhiều thay đổi trong việc lựa chọn và sử dụng mũ bảo hiểm. Nếu như trước đây, người dân thường chú ý đến các loại mũ rẻ tiền, đẹp về mặt hình thức thì hiện nay chất lượng của mũ bảo hiểm mới là mối quan tâm hàng đầu đối với họ.

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có khoảng 250 cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm và gần 200 điểm buôn bán nhỏ lẻ. Từ đầu năm 2013 đến nay, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã triển khai 77 đợt kiểm tra, qua đó đã phát hiện 24 vụ vi phạm, tịch thu 240 chiếc mũ bảo hiểm không đạt chất lượng.

Tuy nhiên, trên thực tế các loại mũ bảo hiểm rởm không có tem, nhãn, không đảm bảo chất lượng vẫn được tuồn ra thị trường, chủ yếu thông qua các đối tượng buôn bán lưu động rải rác dọc đường, những điểm chợ ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Ông Lê Hồng Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết: “Đối với những đối tượng này, lực lượng Quản lý thị trường rất khó kiểm soát bởi vì họ không đăng ký kinh doanh và bán lưu động nay ở chỗ này mai ở chỗ khác. Các đối tượng này khi găp cơ quan chức năng thì từ xa túm hàng bỏ chạy”.

Trong khi công tác kiểm tra, quản lý của lực lượng chức năng gặp không ít khó khăn thì vẫn còn một số người dân vì ham rẻ lại tiếp tay cho các đối tượng làm ăn bất chính khi mua các sản phẩm mũ kém chất lượng, chủ yếu là đội để đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông. Vì thế, việc tăng cường phối hợp và vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai là điều cần thiết nhằm xoá bỏ triệt để các trường hợp vi phạm, để việc đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn của người dân khi tham gia giao thông trở thành thói quen thường xuyên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước