Giải cứu thành công vụ bắt cóc nữ sinh, đòi 1 tỷ đồng tiền chuộc

Quốc Minh -Thứ sáu, ngày 25/04/2014 05:46 GMT+7

Chiều 24/4, Công an TP Cần Thơ đã họp báo thông tin chi tiết về vụ bắt cóc trẻ em, nhằm chiếm đoạt tài sản vừa xảy ra tại huyện Thới Lai. Đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, chưa từng xảy ra trên địa bàn thành phố.

Theo Công an TP Cần Thơ, vụ bắt cóc tống tiền xảy ra vào trưa ngày 22/4. Nạn nhân là cháu gái Nguyễn Hân Duy (14 tuổi), mang hai quốc tịch Đài Loan và Việt Nam.

Trước đó, khi đang được người thân đưa đi học, Hân Duy đã bị các đối tượng lạ áp sát, bắt lên xe ô tô 7 chỗ đưa đi. Sau đó, các đối tượng liên hệ với mẹ của cháu là chị Nguyễn Thị Diễm Thúy để yêu cầu đưa 1 tỷ đồng tiền chuộc, nếu không sẽ giết hại cháu Duy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an TP Cần Thơ đã quyết định khởi tố vụ án và nhanh chóng triển khai lực lượng đi xác minh, điều tra.

‘ Các đối tượng bắt cóc (từ trái qua): Thái Long Hồ, Nguyễn Thị Kim Chi, Trương Hữu Luân, Nguyễn Phú Hải - Ảnh: Tuổi trẻ

Với sự phối hợp, hỗ trợ của Công an TP.HCM, Công an tỉnh Vĩnh Long và Cục cảnh sát hình sự (cơ quan đại diện phía Nam), lực lượng chức năng đã phát hiện tung tích của nhóm bắt cóc tại một khách sạn ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Xác định con tin vẫn an toàn, các tổ trinh sát đã ập vào khách sạn và bắt gọn bốn nghi phạm, gồm: Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1994, TP Cần Thơ); Nguyễn Phú Hải (SN 1971, TP.HCM); Thái Long Hồ (SN 1988, Bạc Liêu); Trương Hữu Luân (SN 1991, Hậu Giang).

Sau đó, cơ quan công an cũng đã bắt khẩn cấp thêm một đối tượng nữa là Nguyễn Thành Thắng (SN 1983, Vĩnh Long). Con tin được giải cứu an toàn và trao trả về cho gia đình trong ngày 23/4.

Cả năm đối tượng nêu trên đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra. Hiện Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị khác để điều tra mở rộng vụ án. Với thành tích xuất sắc giải cứu con tin và phá án trong vòng chưa đầy 24h, một tập thể và 8 cá nhân đã được UBND TP Cần Thơ tặng bằng khen vào chiều 24/4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước