Giải pháp phát triển du lịch Lạng Sơn

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 15/04/2019 18:26 GMT+7

VTV.vn - Địa phương này đang đặt mục tiêu đến năm sau, thu hút 3,7 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 130 triệu USD.

46 năm gắn bó với đất này nên kể cả khi đã già, định cư ở Sài Gòn, năm nào, bà Chung cũng dẫn bạn bè, người thân đến với xứ Lạng. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy nên vẫn có nhiều điều khiến bà phải suy nghĩ.

"Khách hiện nay lên Lạng Sơn rất nhiều nhưng người ta chỉ sáng lên rồi chiều về" - bà Chung cho hay.

Tâm sự của bà Chung cũng là trăn trở của những người tâm huyết với du lịch xứ Lạng. Với 600 di tích, danh thắng, 340 lễ hội lớn nhỏ, giao thông thuận lợi, hoạt động kinh tế biên mậu sôi động, Lạng Sơn được đánh giá là có tiềm năng lớn về du lịch. Song chỉ ngần ấy chưa đủ để du lịch nơi đây bứt phá. Minh chứng rõ nét nhất là quý I năm nay, Lạng Sơn đón 1.031.500 lượt khách, tăng tới 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái, song doanh thu từ du lịch ước đạt chỉ 620 tỷ đồng, nghĩa là chi tiêu cho của một du khách khi đến với Lạng Sơn chỉ vỏn vẹn hơn 600.000 đồng.

Khó ở đâu, gỡ ở đó, trong khi ngân sách còn hạn hẹp, Lạng Sơn cũng đã tính đến chuyện thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp vào lĩnh vực du lịch. Nhiều hoạt động kết nối, gặp gỡ doanh nghiệp, quảng bá du lịch, kết nối các địa phương đang được tỉnh này đẩy mạnh trong thời gian qua.

Thực tế cho thấy, ở đâu cũng vậy, để phát triển du lịch lâu dài, bền vững thì đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm, tạo điểm nhấn để du khách biết đến, đến nhiều hơn, ở lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn là bài toán không dễ dàng. Còn với Lạng Sơn, lời giải mấu chốt của bài toán này vẫn là những chính sách đủ mạnh, đủ hấp dẫn, để du lịch Lạng Sơn không phải đợi nhà đầu tư như nàng Tô Thị chờ chồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước