Giàn khoan Hải Dương 981 có khả năng thay đổi vị trí

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 10/06/2014 19:30 GMT+7

Hôm nay (10/6), các tàu Trung Quốc tiếp tục chủ động vây ép, áp sát, ngăn cản các tàu kiểm ngư và Cảnh Sát Biển của Việt Nam khi tàu của chúng ta đang thực thi pháp luật trên biển.

Hôm nay, khi tiến vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, các lực lượng Cảnh sát Biển và lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện 112 tàu các loại của Trung Quốc, trong đó có 6 tàu chiến.

Các tàu Trung Quốc vẫn tổ chức 3 vòng bảo vệ theo các hướng tiếp cận các tàu Cảnh sát Biển và tàu kiểm ngư Việt Nam. Trong đó có 6 - 8 tàu Hải cảnh trên các hướng xen kẽ các tàu kéo chủ động vây ép, hú còi, sẵn sàng đâm va, ngăn cản các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

Theo nhận định của các lực lượng thực thi pháp luật trên biển và các phóng viên Việt Nam, giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc có khả năng thay đổi vị trí trong thời gian sắp tới. Các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình, kiên trì đấu tranh, tiếp tục tuyên truyền, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 cùng các tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước