Hà Giang: Bắt giữ 33,5 kg pháo lậu

Mai Loan-Thứ ba, ngày 21/01/2014 07:00 GMT+7

Hai đối tượng và tang vật được bắt giữ tại đồn Biên phòng Lũng Làn. (Ảnh: Đài TT-TH Mèo Vạc)

Tổ tuần tra đồn biên phòng Lũng Làn vừa phát hiện và thu giữ 33,5 kg pháo lậu đang được đưa vào địa phận xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, Hà Giang.

Số pháo lậu trên của một nhóm đối tượng đang lén lút đi từ phía nước bạn Trung Quốc qua mốc 504 vào xã Sơn Vĩ. Các đối tượng bị bắt là Phàn A Mìn, sinh năm 1981 và Vàng A Bình, sinh năm 1992. Cả hai đối tượng cùng trú tại xóm Tà Sạn, xã Mậu Long, huyện Yên Minh, Hà Giang. Còn một đối tượng khác đã chạy thoát. Tiến hành kiểm tra hành lý của 2 đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ được 33,5 kg pháo lậu.

Qua điều tra, 2 đối tượng khai nhận là lao động sang Trung Quốc làm thuê và mua số lượng pháo trên tại chợ Lũng Hồ - Bờ Tu, huyện Nà Pô, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc với giá 200 Nhân dân tệ, mua về để sử dụng.

Số pháo lực lượng chức năng thu giữ được của các đối tượng bao gồm: các loại pháo cối, pháo dây được đựng trong hộp và gói đều in chữ nước ngoài. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện tại, đồn biên phòng Lũng Làn đang tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng đã bỏ trốn và hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo luật định.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước