Hà Nội: Mưa giông, nhiều cây xanh bật gốc

Tiến Chung-Thứ bảy, ngày 08/06/2013 07:31 GMT+7

Trên đường Phủ Doãn. Ảnh: Tuổi trẻ

 Tối qua (7/6), sau cơn mưa lớn kèm gió mạnh, nhiều cây xanh trên địa bàn Hà Nội bị bật gốc đổ xuống đường gây cản trở giao thông ở một số tuyến phố như Dã Tượng, Quang Trung, Phủ Doãn.

Tại phố Hàng Điếu và Hàng Gà, một số cây xanh lớn bị gió mạnh giật gãy ngang. Cây xanh ở Hàng Gà đổ vắt ngang đường làm hư hỏng biển hiệu của Ngân hàng VIB số 53 Hàng Gà.

Tại phố Quang Trung, khu vực trước cổng bệnh viện Viện Đức, cây đổ đã chắn ngang đường, làm đứt đường dây điện. Đa số cây đổ đều thuộc bộ rễ chùm như cây Điệp. Với bộ rễ gần như bị cụt hoàn toàn, nên loại cây này không có khả năng chống chọi trước các cơn mưa kèm gió lớn.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công ty Cây xanh và môi trường đô thị đã cử người đến cưa cây dọn dẹp. Lực lượng cảnh sát khu vực cũng được huy động để phân làn giao thông.

Hà Nội hiện có gần 45.000 cây xanh, những cây có nguy cơ gãy đổ trong mùa mưa bão là rất nhiều, cần được xử lý kịp thời trong thời gian tới.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, khi người dân phát hiện bất kỳ cây xanh nào bị chết, mục có nguy cơ gãy đổ, có thể thông báo ngay theo đường dây nóng 043.9764540 hoặc 043.8237114. Đồng thời trong khi mưa gió, giông bão, người dân nên hạn chế ra đường, tránh đứng gần gốc cây, đề phòng mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước