Hà Nội: Nhiều ưu tiên đặc biệt cho vùng nông nghiệp chuyên canh

Hải Duyên-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 06:29 GMT+7

Mới đây, Nghị quyết "Chính sách khuyến khích phát triển vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh tập trung TP Hà Nội giai đoạn 2014 - 2020" đã được thông qua.

Theo đó, các vùng chuyên canh về giống cây trồng, giống thủy sản được thành phố hỗ trợ một lần 50% chi phí mua giống lần đầu; giống vật nuôi được hỗ trợ thụ tinh nhân tạo trên địa bàn thành phố khu phối giống bằng tinh bò sữa, bò thịt chất lượng cao, tinh lợn giống cao sản.

‘ Vùng chuyên canh hoa Mê Linh (Ảnh: NĐBND)

Để phòng chống dịch bệnh, đối với cây trồng, thành phố sẽ hỗ trợ 50% chi phí bảo vệ thực vật trong năm đầu và 30% trong năm thứ hai bao gồm: thuốc, công lao động, thuê máy. Nếu sử dụng các chế phẩm sinh học, có nguồn gốc sinh học để phòng, chống dịch trong sản xuất rau, quả, chè sẽ được hỗ trợ 70% chi phí trong năm đầu và 50% trong năm thứ hai.

Theo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND, kinh phí ngân sách dự kiến chi cho các nội dung này vào khoảng gần 1.500 tỷ đồng trong giai đoạn 2014 - 2020, chiếm hơn 70% tổng kinh phí ngân sách dự kiến thực hiện chính sách khuyến khích phát triển vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh tập trung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước