Hà Nội: Nước sông Nhuệ tràn đê

Tuấn Dương-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 15:46 GMT+7

Gia cố đê sông Nhuệ tại xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm. (Ảnh: VnE)

 Do ảnh hưởng của mưa kéo dài hàng tiếng đồng hồ suốt cả ngày và đêm qua (8/8), nước sông Nhuệ đoạn qua xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội đã tràn qua mặt đê.

Lúc 2 giờ ngày 9/8, nước sông Nhuệ đã vượt mức 5m, khiến nước tràn đê qua khu vực xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, vào sâu trong thân đê hàng chục mét.

Ngoài nguyên nhân do mưa lớn trong 2, 3 ngày gần đây trút thẳng xuống sông Nhuệ, con sông này còn phải chịu sức ép từ các trạm bơm chạy hết công suất, nhằm tránh tình trạng ngập úng trong các khu dân cư.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng chức năng gồm bộ đội địa phương, đoàn thanh niên, cùng hơn 100 cán bộ chiến sỹ tăng cường từ tiểu đoàn thiết giáp thuộc Bộ Tư lệnh thủ đô nhằm nắn dòng chảy, không để nước tràn vào làng Tây Mỗ.

Hiện nay, tuyến đê tại khu vực cầu Ngà đã bị tràn kéo dài hàng trăm mét, khiến cho việc huy động phương tiện cơ giới vào khắc phục sự cố này là rất khó khăn. Được biết, cách khu vực cầu Ngà khoảng 2km, tại tuyến đê xung yếu trên địa phận xã Tây Mỗ, nước cũng đã tràn mặt đê, hiện địa phương đang huy động mọi lực lượng nhằm khắc phục sự cố này.

Sáng 9/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đã trực tiếp đi kiểm tra một số điểm ngập úng tại Hà Nội, trong đó có các khu vực quanh sông Nhuệ. Phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Việt để có thêm những thông tin mới nhất.

Quí vị có thể theo dõi VIDEO cuộc trao đổi dưới đây

Sáng 9/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đã trực tiếp đi kiểm tra một số điểm ngập úng. Để có thêm thông tin về tình hình ngập úng tại Hà Nội, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước