Theo đó, điểm đỗ taxi được chia làm 2 loại: Điểm đỗ xe taxi thông thường và điểm đỗ xe taxi có điều hành.
Điểm đỗ xe taxi thông thường là bãi đỗ, điểm đỗ, điểm dừng đón trả khách được bố trí giải quyết nhu cầu đỗ xe và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Điểm đỗ xe taxi có điều hành là bãi đỗ, điểm đỗ, điểm dừng đón trả khách được bố trí giải quyết nhu cầu đỗ xe tại các trung tâm thương mại, khách sạn lớn, bệnh viện lớn… Về hình thức phát triển điểm đỗ taxi, Sở GTVT đề xuất.
‘ Ảnh minh hoạ.
Đối với phát triển bãi đỗ, điểm đỗ taxi thông thường: Trước mắt, tiếp tục duy trì và phát triển thêm các điểm đỗ xe taxi có sức chứa nhỏ bằng các khu đất xen kẽ riêng lẻ hay kết hợp đỗ xe cá nhân; xã hội hóa dịch vụ đỗ xe có ưu tiên đỗ taxi (về giá). Về lâu dài, cần có kế hoạch đầu tư các bãi đỗ xe phục vụ nhu cầu đỗ xe ô tô. Dự kiến xây dựng 66 điểm đỗ taxi, tổng diện tích khoảng 10.350 m2 tại 10 quận, huyện đáp ứng khoảng 700 xe taxi.
Đối với điểm đỗ xe taxi có điều hành: Tại khu trung tâm, xây dựng trạm đón trả khách taxi làm sao để hành khách chỉ phải đi bộ tối đa 500 m hoặc khoảng 10 phút. Dự kiến Hà Nội sẽ bố trí 26 điểm đỗ taxi tại các khách sạn và 164 điểm đỗ taxi tại trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, chung cư cao cấp, tại 6 quận tập trung đáp ứng khoảng 2.500 xe taxi.