Hà Nội tịch thu nhiều thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

-Thứ hai, ngày 21/04/2014 20:05 GMT+7

Hôm nay (21/4), lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện, tịch thu và xử lý hàng loạt thực phẩm chức năng không có nguồn gốc, xuất xứ bày bán trôi nổi trên thị trường.

Đặc biệt, có cả các loại thực phẩm chức năng sử dụng trong phòng ngừa và điều trị ung thư vẫn chưa được phép bán trên thị trường Việt Nam.

Kiểm tra tại các nhà thuốc ở quận Thanh Xuân và quận Hoàn Kiếm, Đội Quản lý Thị trường số 12 đã phát hiện một loạt thực phẩm chức năng được bày bán nhưng ch­­­­ủ nhà thuốc không xuất trình được giấy phép kinh doanh, phân phối và lưu hành các loại sản phẩm này cũng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Theo lời các dược sỹ tại nhà thuốc, loại thực phẩm chức năng trên được mua từ một số đơn vị, đầu mối nhưng không nói rõ là đơn vị nào, thậm chí nhiều trang mạng cũng đang quảng cáo bán dù loại thực phẩm chức năng này chưa có giấy phép phân phối tại Việt Nam, như loại thực phẩm chức năng Vidatox đang có giá bán từ 2 triệu đến trên 5 triệu đồng/lọ.

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ các sản phẩm này để tiếp tục điều tra, làm rõ, nhất là các đầu mối cung cấp trái phép sản phẩm này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước