Hà Nội: Xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên tại quận Cầu Giấy

Kim Xuân-Thứ tư, ngày 23/07/2014 19:08 GMT+7

Ảnh minh họa.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên ghi nhận tại Hà Nội trong năm 2014 tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy với 8 trường hợp mắc được xác định.

Sau khi phát hiện, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khoanh vùng, dập dịch, đến nay không ghi nhận thêm ca mắc mới tại ổ dịch này.

Một ổ dịch sốt xuất huyết được ghi nhận khi: Có một ca trong khu vực dương tính với sốt xuất huyết hoặc có hai ca biểu hiện lâm sàng trong vòng một tuần ở cùng địa bàn thôn, xóm. Tuy nhiên, người dân thường có thói quen truyền nước khi bị sốt, đây là nguyên dẫn tới tình trạng bệnh nhân nhập viện khi tình trạng bệnh nặng và nguy cơ tử vong cao.

Các chuyên gia lo ngại dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội có thể gia tăng trong tháng 8 tới. Thông thường sau 4-5 năm, chu kỳ dịch bệnh sẽ bùng phát. Năm 2014 là năm thứ 5 tính từ 2009 - thời điểm xảy ra dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội. Trong tuần qua, số ca mắc mới sốt xuất huyết ở thành phố cũng tăng 11 ca so với tuần trước đó.

Chưa có vaccine nên biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, diệt loăng quăng, bọ gậy và phòng muỗi đốt.

Dự kiến ngày 26/7, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành phun CloraminB trên toàn phường và sẽ phun tại 30 phường, xã được coi là có nguy cơ cao về sốt xuất huyết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước