Nguy hiểm hơn nữa, đây lại là tuyến đường sắt huyết mạch của cả nước, lưu thông một lượng rất lớn hàng hóa cũng như con người. Việc duy tu và sửa chữa vẫn diễn ra hàng năm nhưng đều chỉ là các biện pháp tạm thời.
Tại Hầm Vũng Rô, hàng loạt các các điểm sạt lở được đánh dấu, nước thấm qua hầm, các lớp vữa dễ dàng bóc ra được bằng tay. Theo đơn vị quản lý, nguy cơ hầm sạt hay sập rất lớn. Nếu điều này xảy ra, hàng trăm chuyến tàu và hàng nghìn lượt khách sẽ gián đoạn.
Toàn tuyến đường sắt Bắc Nam có 27 hầm với tuổi thọ lên đến gần 100 năm và đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhu cầu đi lại của người dân với đường sắt là khá lớn, nhiều chuyến hàng cũng phụ thuộc vào đường sắt và vì vậy, việc việc nâng cấp và sửa chữa kịp thời cho những hầm đường sắt là điều cần thiết và cấp bách hiện nay.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!