Hỗ trợ hai cha con “người rừng” ổn định cuộc sống

CBS-Thứ ba, ngày 13/08/2013 06:52 GMT+7

 Để kịp thời giúp đỡ cha con ông Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Lang sau 40 năm sống cách biệt trong rừng sâu, UBND tỉnh Quảng Ngãi đang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ về tiền mặt để mua sắm quần áo, ăn uống và xây dựng nhà ở cho hai cha con.

Ngôi nhà mới sẽ được xây dựng trên địa bàn xã Trà Phong để ông Thanh, anh Lang ở cùng người con út là anh Hồ Văn Tri. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay.

‘ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao tặng quà cho hai cha con ông Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Lang. (Ảnh: TTXVN)

Hiện hai cha con ông Thanh đang được địa phương hỗ trợ kinh phí ăn ở và làm các thủ tục cần thiết như khai sinh, chứng minh thư, hộ khẩu, bảo hiểm. Ông Hồ Văn Thanh vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Tây Trà, sức khoẻ đã ổn định.

Còn con trai Hồ Văn Lang, tuy vẫn còn nhớ núi rừng nhưng được bà con động viên, anh đã bắt đầu quen dần với cuộc sống mới. UBND xã Trà Phong đã cắt cử người túc trực 24/24 giờ để động viên, giúp đỡ, trò chuyện cùng anh Lang.

Hiện tại, anh Lang vẫn im lặng khi có nhiều người lạ tới thăm, nhưng khi chỉ có người nhà thì anh đã nói được nhiều câu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước