Hoàn thiện Quy hoạch Hoàng thành Thăng Long

Nguyễn Huy -Thứ sáu, ngày 26/07/2013 10:50 GMT+7

UBND TP Hà Nội vừa tổ chức lấy ý kiến hoàn thiện lần cuối Quy hoạch chi tiết bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội và Quy hoạch chi tiết bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu Thành Cổ Loa.

Theo quy hoạch, khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long sẽ được tu bổ, tôn tạo thành một công viên lịch sử văn hóa, nằm trong tổng thể khu Trung tâm chính trị Ba Đình, có sự kết nối với Khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu và Nhà Quốc hội.

‘ Quy hoạch tổng thể mặt bằng khu vực trung tâm Hoàng thành Thăng Long tại 18 Hoàng Diệu. (Ảnh: Thể thao Văn hóa)

Khu Trung tâm hiện có 119 công trình, quy hoạch đề xuất bảo tồn nguyên trạng 7 công trình, giữ lại 19 công trình để cải tạo chỉnh trang chuyển đổi chức năng sử dụng. Quy hoạch cũng mở rộng vùng đệm bảo tồn theo khuyến cáo của UNESCO.

Khu vực Thành Cổ Loa, xác định thành 4 khu vực bảo tồn tương ứng với 4 vòng thành. Khu lõi là khu trung tâm của tòa Thành sẽ được bảo tồn nguyên trạng. Khu dân cư đang sinh sống, sẽ tổ chức các dịch vụ phục vụ tham quan, du lịch kết hợp với bảo tồn các giá trị nhân văn. Khu di tích có tổng diện tích 860 ha, dự kiến giai đoạn 1 sẽ có 720 hộ phải di dời.

Ý kiến phần lớn các đại biểu cho rằng, bản quy hoạch đã cơ bản đáp ứng được các nhiệm vụ cần thiết để bảo tồn và tôn tạo các khu di tích nhưng cần lưu ý những công trình bảo tồn, tôn tạo, hạ giải cần thống nhất với phê duyệt của UNESCO. Những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ được tổng hợp, chắt lọc để căn chỉnh phù hợp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước