Hôm nay (22/7), Bộ Y tế trực tiếp kiểm tra vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong do vaccine

Đoàn Thắng-Thứ hai, ngày 22/07/2013 12:05 GMT+7

 Sáng nay (22/7), đoàn công tác của Bộ Y tế đã trực tiếp làm việc với các bên liên quan trong vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại huyện Hướng Hóa, Quảng trị.

Đoàn công tác do GS TS Nguyễn Trần Hiển, Trưởng ban quản lý Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm trưởng ban.

Theo GSTS Nguyễn Trần Hiển, hiện tại vẫn chưa thể kết luận chính xác nguyên nhân dẫn tới sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử tiêm chủng ở Việt Nam này. Trước mắt có thể khu biệt một số nguyên nhân trực tiếp đó là chất lương vaccine, quy trình tiêm chủng và bệnh cận lâm sàng nguyên gốc của trẻ.

‘ Vụ việc thương tâm của 3 trẻ sơ sinh khiến du luận hết sức hoang mang. (Ảnh: Internet)

Theo đó đoàn công tác sẽ trực tiếp tìm hiểu quy trình cấp, bảo quản và sử dụng vaccine; làm việc trực tiếp với nhóm thầy thuốc tham gia trực tiếp quá trình cấp pháp thuốc và tiêm cho trẻ. Đồng thời, đoàn công tác cũng sẽ rà soát lại toàn bộ hồ sơ quy trình tiêm chủng, tiếp cận hổ sơ của công an và phỏng vấn các sản phụ có trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine.

Những hoạt đồng trên sẽ được tiến hành trước khi trình hội đồng khoa học có kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến tử vong của 3 trẻ sơ sinh tại bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Những thông tin tiếp theo về kết quả kiểm tra và kết luận của đoàn công tác Bộ Y tế sẽ được VTV News nhanh chóng cập nhật tới quý vị và các bạn...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước