Hơn 1.000 công nhân KKT Vũng Áng mất nhà tạm

Liên Liên -Thứ ba, ngày 13/08/2013 20:49 GMT+7

 Mới đây, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra khu nhà tạm bị yêu cầu di dời của hơn 1.000 công nhân đang làm việc cho dự án Cảng Sơn Dương thuộc Khu kinh tế Vũng Áng.

Trước đề nghị tháo dỡ toàn bộ khu nhà tạm vì Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh sử dụng sai mục đích, hơn 1.000 công nhân trong nước và nước ngoài đang thi công cho dự án Cảng Sơn Dương được yêu cầu phải di dời ra khỏi khu nhà tạm. Trong điều kiện nhà ở cho công nhân Khu kinh tế Vũng Áng còn hạn chế thì việc cùng lúc hàng nghìn công nhân phải tự đi tìm nhà là hết sức khó khăn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan tìm giải pháp để giải quyết quyền lợi cho người lao động. “Về vấn đề trên thì bản thân công ty Nibelc là đơn vị chịu trách nhiệm chính, công ty phải đề xuất phương án với Ban quản lý khu kinh tế, chính quyền địa phương sẽ xem xét có lý, có tình để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động”.

‘ Khu nhà tạm của hơn 1.000 công nhân Khu kinh tế Vũng Áng. Ảnh: Dân trí

Trả lời về sự việc trên, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng cho rằng, việc tháo dỡ là không thể không làm, Ban quản lý sẽ cố gắng tìm vị trí sớm nhất để đơn vị sử dụng lao động có mặt bằng di chuyển hàng nghìn công nhân này. Có thể công nhân sẽ mất một vài tháng tự tìm nhà rồi sẽ chuyển vào sau.

“Phương án thứ nhất là BQL sẽ bàn với Samsung xem khu hoành sơn sẽ làm thành khu riêng. Phương án 2 là sẽ tìm một khu khác, nhưng hai hôm nay chúng tôi đi mà chưa có. Để dẫn tới sự việc thế này, BQL cũng rút kinh nghiệm, đáng lẽ phải kiên quyết ngay từ đầu. Đây cũng là bài học cho các khu kinh tế khác”, ông Hồ Anh Tuấn nói.

Ngày 12/8, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và xem xét khu nhà tạm của công nhân và nhấn mạnh, việc di dời là cần thiết, tuy nhiên cần phải có lộ trình hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Thế nhưng cách trả lời của Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng lại không rõ thời gian nào hàng nghìn công nhân ở đây sẽ phải chuyển đi.

Sáng nay (13/8), thực hiện quyết định tháo dỡ của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh đã bắt đầu tháo dỡ công trình này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước