Xe bus nhanh BRT.
Xe bus nhanh BRT đã chính thức hoạt động tại Hà Nội được hơn nửa tháng. Vào những ngày giáp Tết này, số lượng người sử dụng BRT ngày một tăng, các chuyến xe hoạt động ổn định. Có thể nói, nhiều người dân Hà Nội đã bắt đầu quen với loại hình xe bus nhanh này, dù mới là tuyến đường đầu tiên.
Tính cho đến ngày 18/1, đã hơn nửa tháng tuyến bus nhanh đi vào hoạt động, trung bình mỗi ngày có hơn 10.000 lượt người tham gia giao thông sử dụng xe bus nhanh. Có thể nhận thấy, người dân đã bắt đầu tiếp nhận loại hình vận tải này, tuy nhiên trên phuơng diện vận chuyển vẫn còn nhiều điều bất cập, ví dụ như thời gian chạy vẫn chưa đúng theo lịch trình, các điểm giao cắt với các tuyến đường vẫn còn ùn tắc dẫn đến xe bus nhanh bị chậm giờ.
Để thuận tiện cho việc xe bus nhanh hoạt động hiệu quả và không bị trễ giờ theo như lịch trình, trong thời gian tới Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ lắp dải phân cách cứng tại vị trí một số nhà chờ trên tuyến bus nhanh từ Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa. Các nhà chờ được xem xét lắp dải phân cách cứng đợt này như: Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ đều nằm tại các khu vực kề cận nút giao có mật độ giao thông cao. Việc lắp đặt dải phân cách cứng sẽ góp phần hạn chế hiện tượng lấn làn, tạt đầu xe bus nhanh; tạo điều kiện cho xe vận hành trơn tru, nhanh chóng hơn khi qua nút, hạn chế gây ùn tắc giao thông.
Để xe bus nhanh đặt hiệu quả, có lẽ điều đầu tiên cần tới nhận thức của người dân. Mọi người nên vì sự phát triển chung của thành phố, vì sự văn minh của Thủ đô, tạo điều kiện cho xe bus nhanh hoạt động thuận lợi ở làn đường riêng.
Hiện nay, kế hoạch xây dựng tuyến xe bus nhanh thứ 2 đang được trình lên UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. Nếu được thông qua, dự kiến tuyến xe sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!