Hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên dự lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 27/07/2014 07:43 GMT+7

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. (Ảnh: TTXVN)

Tối 26/7, hơn 2.000 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ TT Huế đã dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang TP Huế.

Sau phần lễ tưởng niệm, từng phần mộ của các liệt sỹ đã được thắp lên những ngọn nến nhằm thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ tri ân hướng về nguồn cội. Nghĩa trang TP Huế trở thành không gian tâm linh đặc biệt, hàng ngàn mộ liệt sỹ lung linh ánh nến.

Hoạt động thắp lửa tri ân là một trong nhiều hoạt động thiết thực mà tuổi trẻ Việt Nam hướng đến thế hệ cha anh trong ngày linh thiêng cùng non sông, đất nước, để các anh vẫn bất tử trong lòng Tổ quốc.

Cũng trong tối 26/7, cùng với cả nước kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Tỉnh đoàn Đăk Lăk đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Đăk Lăk với sự tham gia của hơn 2.000 đoàn viên thanh niên.

Cũng nằm trong tuần lễ hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn” đoàn viên thanh niên Đăk Lăk còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, các cựu chiến binh, tu sửa, dọn vệ sinh tại các nghĩa trang, đài bia tưởng niệm trên địa bàn. Bên cạnh đó, các chi đoàn, chi hội còn tổ chức các sinh hoạt ôn lại truyền thống cách mạng đấu tranh giữ nước của cha ông.

Còn tại Hà Giang, hơn 1.700 ngôi mộ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên đã được thắp sáng vào đêm 26/7 bởi 2.000 đoàn viên, thanh niên và đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Hoạt động do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức, nhằm tưởng nhớ, tri ân những người lính đã anh dũng hy sinh bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc 30 năm trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước