Kết luận ban đầu vụ việc hơn 1.300 công nhân ngộ độc tại Thanh Hóa

Kim Xuân -Thứ hai, ngày 19/05/2014 22:26 GMT+7

Bộ Y tế cho biết, đã ghi nhận 1.355 công nhân tại công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam - Khu công nghiệp Hoằng Long - Thành phố Thanh Hóa nghi bị nhiễm độc thần kinh.

Điều tra cho thấy, vào hồi 8h30 ngày 15/5/2014, tại công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam - khu xưởng số 4 xuất hiện một số công nhân khai báo có biểu hiện ngứa họng, đau đầu âm ỉ, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi… sau 15-20 phút uống nước của hệ thống nước uống tại nhà máy. Sau đó, lan ra các cả xưởng khác của công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam.

‘ Hầu hết các công nhân vụ ngộ độc ở Công ty giày Hong Fu đã bình phục sức khỏe, không có ai nguy kịch. Ảnh: VnExpress

Cũng trong buổi sáng 15/5, tại công ty TNHH Rollsport Việt Nam nằm bên cạnh công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam cũng xuất hiện nhiều công nhân có các triệu chứng tương tự. Đến 21h ngày 16/5/2014, ghi nhận 1.355 lượt người đến khám và điều trị. Hiện nay, hầu hết các công nhân đã ra viện.

Sau khi sự việc xảy ra, Chi cục An toàn thực phẩm đã tiến hành lấy 16 mẫu nước kiểm nghiệm tại vị trí các máy nước uống ở các phân xưởng khác nhau và nước sau xử lý RO, trước khi đưa vào hệ thống đường ống phân phối, kết quả kiểm nghiệm cho thấy các chỉ tiêu hóa lý gồm: Bari, Cyanua, kim loại nặng, NO2 và 03 nhóm thuốc bảo vệ thực vật là clo hữu cơ, lân hữu cơ, phốt-pho hữu cơ đều âm tính. Tiến hành thử nghiệm mẫu nước trên chuột, kết quả toàn bộ đàn chuột được thử nghiệm vẫn khỏe mạnh và hoạt động bình thường.

Sau khi xem xét, Cục An toàn thực phẩm đã đưa ra nhận định ban đầu về vụ ngộ độc là Hội chứng nhiễm độc thần kinh chưa rõ nguyên nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước