Kết thúc đợt 1 kỳ thi đại học: 73 thí sinh vi phạm quy chế thi

Kim Hải-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 19:57 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong đợt 1 kỳ thi ĐH, trên phạm vi cả nước có 73 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó 48 trường hợp đã bị đình chỉ và 8 trường hợp đến muộn không được dự thi.

Hôm nay (5/7), đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đã kết thúc với hai môn thi cuối là Hóa học và tiếng Anh. Theo đánh giá chung, đợt thi lần này đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và chưa phát hiện ra sai sót gì trong đề thi.

Đúng như Lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định trước khi diễn ra kỳ thi, đề thi các môn năm nay có tính phân hóa rất cao, gồm hai phần rõ ràng là cơ bản và nâng cao. Đánh giá độ khó dễ tùy thuộc vào năng lực của từng thí sinh nhưng sự phân hóa rõ hai phần của đề thi được các thí sinh cảm nhận rất rõ.

Cách ra đề được thay đổi nhằm từng bước chuẩn bị cho việc tổ chức một kỳ thi quốc gia chung vừa đảm bảo những kiến thức căn bản để xét tốt nghiệp THPT, vừa nâng cao để làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ. Cách ra đề này cũng nhằm phân loại trình độ thí sinh vào những trường đại học thuộc các top khác nhau.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong đợt 1 năm nay, đề thi các môn chưa phát hiện ra sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Trên phạm vi cả nước, có 73 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó 48 trường hợp đã bị đình chỉ và 8 trường hợp đến muộn không được dự thi.

Đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay sẽ diễn ra vào hai ngày 9-10/7, bao gồm khối B, C, D và các khối còn lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước