Đề thi Đại học môn Toán vừa sức và có sự phân loại thí sinh rõ ràng

Quang Tám/ VTV Online-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 12:17 GMT+7

Nhận xét về đề thi môn Toán năm nay, đa số thí sinh tại điểm thi Đại học KHTN - ĐHQG Hà Nội cho rằng hơi dài và có đôi chỗ rất khó. Tuy nhiên vẫn có không ít thí sinh cho rằng đề vừa sức và có sự phân loại thí sinh rất rõ ràng.

Sáng nay (4/7), các thí sinh bước vào thi môn Toán, đây là môn thi đầu của kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014 với hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Các thí sinh bắt đầu làm bài lúc 7h15, kết thúc bài thi thời điểm 10h15.

Theo đánh giá chung của các thí sinh tại điểm thi Đại học KHTN - ĐHQG Hà Nội cho rằng đề thi phân loại tốt, dài và khó hơn sơ với đề thi năm 2013.

‘ Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nhân Chính rời phòng thi với nét mặt vui vẻ và phấn khởi

Khác với đề thi năm ngoái, năm nay đề thi môn Toán không có 2 phần chung và phần riêng, với đề thi như vậy đa phần các thí sinh cho rằng là vừa sức, đủ thời gian làm và soát lại bài. Hầu hết các thí sinh đều cho rằng câu khó nhất là câu giải hệ phương trình và câu 2 của phần hình học.

Với việc thi tốt nghiệp, đề thi đã có cấu trúc đề như trên nên các em không thấy bất ngờ.

Tại trường Đại học KHTN - ĐHQG Hà Nội, các thí sinh ra khỏi phòng thi với nét mặt tươi tắn và đầy tự tin. Thí sinh Hoàng Cao Sơn (Bắc Giang) chia sẻ: "Đề thi năm nay không quá khó nhưng dài và có phần dễ hơn so với đề thi năm ngoái, 2013. Vì ôn tập kỹ nên khi nhận đề em thấy thoải mái và tự tin. Với phần làm bài của mình, em nghĩ được khoảng 7 điểm".

‘ Đề thi Toán năm nay có sự phân loại thí sinh rất cao

Tại điểm thi trường THPT Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều thí sinh đã cho rằng đề vừa sức và có sự phân loại thí sinh rất rõ ràng.

Em Thanh Hằng đến từ Quảng Ninh chia sẻ: “Em thấy đề năm nay dễ hơn năm ngoái, có nhiều phần khá dễ để bọn em gỡ điểm. Em làm được khoảng 90% và tin bài làm của mình sẽ có điểm cao".

Chiều nay (4/7), các thi sinh sẽ dự thi môn Vật lý với hình thức trắc nghiệm và thời gian làm bài 90 phút.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước