Khắc phục nhanh sạt lở do bão số 8 trên quốc lộ 49

CBS-Thứ năm, ngày 19/09/2013 07:45 GMT+7

 Do ảnh hưởng của bão số 8, mấy ngày qua trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mưa to đến rất to.

Ở khu vực miền núi, đặc biệt là trên tuyến quốc lộ 49 đi A Lưới đã bị sạt lở nhiều điểm. Hàng nghìn m3 đất đá từ các mái taluy dương trượt xuống gây tắc giao thông. Hạt quản lý đường bộ A Lưới, cùng một số nhà thầu đang thi công dự án nâng cấp quốc lộ 49 đã khẩn trương huy động thiết bị, nhân lực để giải phóng mặt đường.

Tại km 677 + 700, trên tuyến quốc lộ 49 nối quốc lộ 1A với huyện miền núi A Lưới, đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 49 đã triển khai lúc cao điểm có đến 4 xe xúc, xe ủi để giải phóng mặt đường.

‘ Khoảng có hơn 3000 m3 đất đá bị sạt lở trên tuyến quốc lộ 49 đã được san ủi (Ảnh: VTV Huế)

Tính từ đêm 17/9, đơn vị đã san ủi khoảng có hơn 3.000 m3 đất đá bị sạt lở, gây ách tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 49 để thông tuyến. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 8, ở khu vực A Lưới vẫn có mưa to, đến rất to, nên khả năng tiếp tục sạt lở núi vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp.

Ban quản lý cũng đã cho san lấp phần đường dẫn vào hai đầu cây cầu này, để tạo thêm một lối lưu thông khác trên tuyến đề phòng khi đoạn đường trên bị ách tắc trở lại, với quyết tâm đảm bảo thông xe liên tục, đáp ứng yêu cầu cứu hộ cứu nạn, không để khu vực huyện miền núi A Lưới bị chia cắt, cô lập.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước