Khắc phục sự cố đường ống dẫn khí cho nhà máy Điện, Đạm tại Cà Mau

Thúy Hằng-Thứ tư, ngày 19/03/2014 09:59 GMT+7

Kiểm tra hệ thống cung cấp khí (Ảnh: TTXVN)

Sau 3 ngày khắc phục sự cố xì van ống cung cấp khí PM3 cho 2 nhà máy điện Cà Mau, hôm nay (19/3) việc cung cấp khí đã có thể trở lại bình thường cho các nhà máy Điện, Đạm và các hộ tiêu thụ khác tại Cà Mau.

Theo thông tin từ Công ty Khí Cà Mau, từ ngày 15/3, giàn Bunga Raya Alpha của Talisman thông báo có sự cố rò rỉ khí trên nhánh cấp khí cho phía Việt Nam. Nhận được thông tin, Nhà máy Điện Cà Mau đã giảm dần hoạt động xuống còn 1 tổ máy từ tối 15/3.

Để đảm bảo công tác vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục và tránh quá tải các đường dây, máy biến áp khu vực miền Nam và miền Tây Nam Bộ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã huy động nhà máy điện Ô Môn chạy bằng dầu FO, đồng thời huy động thêm các tổ máy tuabin khí của các Nhà máy Điện Cà Mau chạy bằng dầu diesel và liên tục cập nhật tình hình thực tế của hệ thống để đáp ứng kịp thời nhu cầu phụ tải.

Sau 3 ngày khắc phục sự cố, hôm nay 19/3 việc cung cấp khí đã có thể trở lại bình thường cho các nhà máy Điện, Đạm và các hộ tiêu thụ khác tại Cà Mau. Để tìm hiểu rõ hơn về thực trạng vụ rò rỉ khí và quá trình khắc phục sự cố, phóng viên VTV đã có cuộc phỏng vấn đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty Khí Việt Nam.

Sau đây là nội dung chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước