Rò rỉ đoạn băng ghi âm giữa trợ lý Ngoại trưởng Mỹ và Đại sứ Mỹ tại Ukraine

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 08/02/2014 10:00 GMT+7

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich đón trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland ở Kiev hôm 6/2. (Ảnh: AP)

Đoạn băng ghi âm cuộc trao đổi được cho là giữa trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland và Đại sứ Mỹ tại Ukraine Geoffrey Pyatt đã bị rò rỉ.

Một đoạn băng ghi âm lại cuộc trao đổi điện thoại giữa Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland và đại sứ Mỹ tại Ukraine Geoffrey Pyatt khi hai người đang thảo luận về chiến lược chuyển tiếp chính trị tại Ukraine mới đây đã được đăng tải công khai trên một trang mạng xã hội, trong đó bà Victoria đã dùng những lời lẽ miệt thị khi nhắc tới Liên minh châu Âu (EU).

Trong đoạn ghi âm, sau khi đề cập đến việc LHQ ủng hộ một giải pháp chính trị cho Kiev, bà Victoria Nuland đã dùng từ ngữ miệt thị khi nhắc tới EU. Bà nói rằng, “EU thật chẳng ra làm sao”.

Đoạn ghi âm xuất hiện trong bối cảnh cả EU và Mỹ đều đang tham gia vào các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt tình trạng bất ổn tại Ukraine và ngay lập tức nhận được những chỉ trích từ giới chức EU.

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 7/2 cho rằng, những bình luận "miệt thị" của các quan chức ngoại giao Mỹ về vai trò của EU trong cuộc khủng hoảng Ukraine là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước