Khắc phục vụ cháy TTTM tại Hải Dương

PV-Chủ nhật, ngày 15/09/2013 22:01 GMT+7

 Chiều nay (15/9), UBND tỉnh Hải Dương đã chủ trì cuộc họp nhằm bàn biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương vừa xảy ra vào rạng sáng nay.

Cuộc họp còn có mặt của các các sở, ngành có liên quan cùng với sự tham gia của đại diện các hộ kinh doanh. Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo sơ bộ về tình hình thiệt hại, kết quả xử lý và các biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển kết luận đây là vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn tỉnh, thiệt hại ước tính khoảng 500 tỷ đồng.

‘ Vụ cháy đã khiến hàng trăm hộ kinh doanh mất trắng. (Ảnh: TT&VH)

UBND tỉnh Hải Dương đề nghị lực lượng công an thực hiện đầy đủ các quy trình bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. UBND thành phố Hải Dương phối hợp với Sở Xây dựng lên phương án, quy hoạch chợ tạm trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 25/9.

Để sớm ổn định cuộc sống của tiểu thương trong vụ cháy chợ, UBND tỉnh Hải Dương quyết định trích ngân sách hỗ trợ mỗi hộ 10 triệu đồng, UBND Thành phố Hải Dương sẽ hỗ trợ thêm cho mỗi hộ 3 triệu đồng. Tỉnh Hải Dương sẽ miễn học phí và các khoản thu khác trong 2 năm học (2013 - 2014) và năm học (2014 - 2015) đối với các cháu đang trong bậc phổ thông và hỗ trợ 3 triệu đồng/người đối với sinh viên Đại học, Cao đẳng và trung học chuyên nghiệp là con của các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy.

Tỉnh Hải Dương cũng sẽ có cơ chế chính sách hỗ trợ miễn giảm thuế, phí cho các hộ kinh doanh. Hệ thống ngân hàng của tỉnh cũng sẽ rà soát, thống kê và xây dựng phương án hỗ trợ lãi suất ưu đãi cho các hộ kinh doanh cần vay vốn. Đồng thời, vận động tối đa các nguồn lực của các tổ chức chính trị xã hội và các đơn vị doanh nghiệp để hỗ trợ cho bà con bị thiệt hại do vụ cháy sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, rạng sáng nay (15/9), một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Trung tâm thương mại Hải Dương. Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ tầng một, sau đó lan rộng và bao trùm toàn bộ khối nhà 3 tầng. Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Hải Dương đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện chữa cháy dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, Công an tỉnh Hải Dương phải huy động thêm xe chữa cháy và lực lượng của Công an tỉnh Hưng Yên và một số đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh ứng cứu. Đến khoảng 12h00 trưa nay đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Trung tâm thương mại Hải Dương hiện có khoảng trên 500 hộ kinh doanh với nhiều mặt hàng các loại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video về cuộc họp bàn các biện pháp khắc phục hậu quả của vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương vào rạng sáng hôm nay (15/9).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước