Khai mạc Festival di sản Quảng Nam

Xuân Hảo-Chủ nhật, ngày 23/06/2013 07:30 GMT+7

Quang cảnh khai mạc lễ hội. (Ảnh: Qdnd)

Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 - 2013 đã khai mạc tối 22/6 tại đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Tham dự lễ có ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đại diện lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, địa phương và đông đảo người dân. Về phía khách quốc tế, có ông Somsavad Lengsavath, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc UNESCO, cùng các Đại sứ, Tổng lãnh sự, đại diện các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

Chương trình được đánh giá là hoành tráng và lộng lẫy, đêm khai mạc Festival đã mang đến người xem bức tranh đa sắc màu của các nền văn hóa trên khắp thế giới và sự hội ngộ của các di sản văn hóa trên cả nước.

Sau gần 4 năm gián đoạn, Festival lần này là bước tiếp nối các lần tổ chức lễ hội Quảng Nam -Hành trình di sản. Với tên gọi mới là “Festival di sản Quảng Nam”, lễ hội sẽ là một chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hội thảo, triển lãm mang tầm quốc gia và khu vực, với 3 điểm nhấn chính. Đó là, Không gian văn hóa di sản Việt Nam - ASEAN, hội thi hợp xướng quốc tế và Cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước