Khám xét khẩn cấp nơi mua bán thông tin thẻ tín dụng

Hoài Linh -Thứ sáu, ngày 07/06/2013 22:45 GMT+7

 Bước đầu, cơ quan công an đã xác định, công ty Trần Chánh có liên quan đến Văn Tiến Tú, đối tượng được cho là đã tổ chức mạng lưới mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài.

Lúc 14h ngày 7/6, Cục cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp đối với công ty TNHH Trần Chánh. Bước đầu, cơ quan công an đã xác định, công ty Trần Chánh có liên quan đến Văn Tiến Tú, đối tượng được cho là đã tổ chức mạng lưới mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài.

Trong tổng số tiền 200 triệu USD (tương đương gần 5.000 tỷ VND) từ thẻ tín dụng mà đường dây hoạt động tại Anh, Mỹ và Việt Nam tiến hành chiếm đoạt, chúng đã chuyển trót lọt về Việt Nam khoảng 1,5 triệu USD. Số tiền này được bán lại hoặc được dùng để tổ chức đánh bạc. Được biết, toàn bộ số tiền này được chuyển về nước thông qua dịch vụ chuyển tiền của Western Union.

‘ Ảnh: VTV News

Cùng với việc bắt giữ các đối tượng ở Việt Nam, tại Anh cũng 3 đối tượng cũng bị bắt giữ. Cảnh sát Anh cũng đã gửi thông cáo báo chí về vụ việc này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước