Khánh Hòa: Xem xét lại hàng trăm chứng chỉ ngoại ngữ

Bảo Lộc-Thứ ba, ngày 30/07/2013 18:00 GMT+7

 Có tới hàng trăm chứng chỉ ngoại ngữ đã được cấp cho học viên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nhiều khả năng sẽ không có giá trị sử dụng.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm đào tạo và phát triển công nghệ FLAI (trụ sở tại Hà Nội) không có tư cách pháp nhân hoạt động tại địa bàn tỉnh, vì thế các chứng chỉ tiếng Anh do Trung tâm cấp trên địa bàn trong thời gian qua sẽ phải được xem xét lại giá trị sử dụng.

‘ Ảnh minh họa

Theo ngành giáo dục tỉnh Khánh Hòa: Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là các trung tâm, cơ sở ngoại ngữ, tin học muốn tổ chức hoạt động đào tạo - bồi dưỡng và thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ các trình độ trên địa bàn tỉnh phải có sự cho phép của Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh đó. Tuy nhiên vừa qua, Trung tâm đào tạo và phát triển công nghệ FLAI đã tổ chức bồi dưỡng và thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ tại tỉnh Khánh Hòa mà chưa được phép của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, điều này là không đúng quy định. Vì thế UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ xem xét lại giá trị của số văn bằng mà đơn vị này đã cấp trong thời gian qua.

Theo các học viên đã được đào tạo tại trung tâm - cũng chính là các cán bộ đang công tác tại các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, họ đã đăng ký tham gia thi chứng chỉ tiếng Anh qua Văn phòng Trung tâm ngoại ngữ tin học Hà Nội tại thành phố Nha Trang, sau đó được Trung tâm đào tạo và phát triển công nghệ FLAI cấp chứng chỉ.

Được biết, Trung tâm ngoại ngữ tin học Hà Nội đã tổ chức thi và cấp chứng chỉ tại tỉnh Khánh Hòa từ năm 2010 đến cuối năm 2012, theo đó có hàng trăm học viên đã tham gia thi lấy chứng chỉ với chi phí từ 1,2-1,5 triệu đồng mỗi văn bằng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước